Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Dấu hiệu và địa chỉ chữa bệnh trĩ ở Vũng Tàu

Tags

Trĩ là căn bệnh nguy hiểm, không loại trừ một ai, ai cũng có nguy cơ mắc bệnh. Do bệnh nằm ở vùng nhạy cảm, nên khi gặp những dấu hiệu của bệnh, người bệnh thường bỏ qua mà không đi điều trị. Điều này không chỉ gây nguy hại cho người bệnh mà còn gây khó khăn cho cơ sở y tế điều trị.
Để hiểu rõ hơn về bệnh trĩ, hãy cùng các bác sĩ phòng khám Minh Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


DẤU HIỆU NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ

*Có thể nhận biết bệnh trĩ qua những dấu hiệu dưới đây: 

Triệu chứng chảy máu của bệnh trĩ

Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ gặp phải ở hầu hết người bị bệnh trĩ, triệu chứng này xuất hiện từ giai đoạn đầu.

Bạn đầu, máu chảy ra khi đi đại tiện, lẫn với phân rất kín đáo và nếu không để ý sẽ không phát hiện ra hoặc cũng có thể nhận thấy một chút máu trên giấy vệ sinh.

Sau này khi bệnh phát triển nặng hơn, máu sẽ chảy thành tia và xuất hiện thường xuyên hơn. Máu có khi không chỉ xuất hiện khi đi đại tiện mà có thể chảy ra bất cứ lúc nào, ngay cả khi ngồi xổm, thậm chí khi người bệnh bị ho cũng có thể ra máu.

Biểu hiện sa búi trĩ

Sa búi trĩ là biểu hiện của bệnh trĩ nội và là đặc trưng triệu chứng bệnh trĩ ngoại, búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn với mức độ tăng dần theo tình trạng bệnh. Cụ thể như sau:

– Bệnh trĩ cấp độ 1, 2: búi trĩ lòi ra ngoài khi người bệnh đi đại tiện  và có thể tự co lại được.

– Sa trĩ cấp độ 3: búi trĩ sa ra ngoài hậu môn gây cảm giác vướng vúi khó chịu. Búi trĩ có thể lòi ra ngoài và không tự co lại được, phải lấy tay đẩy búi trĩ vào trong. Khi người bệnh làm việc nặng, đứng nhiều một chỗ búi trĩ sẽ sa xuống gây khó chịu.

– Sa trĩ cấp độ 4: búi trĩ lòi ra ngoài thường xuyên hơn và không thể co lại được gây cảm giác khó chịu rất phiền toái, đây là hiện tượng của bệnh trĩ dạng nặng, thường sẽ phải tiến hành làm tiểu phẫu để điều trị.

Các dấu hiệu bệnh trĩ khác gây khó chịu vùng hậu môn

Ngoài 2 biểu hiện của bệnh trĩ nêu trên, bệnh trĩ còn có những dấu hiệu khác gây khó chịu như cảm giác vướng cộm ở hậu môn, hậu môn bị lở loét, ẩm ướt, chảy dịch, ngứa hậu môn, sa trĩ nghẹt,…
Các triệu chứng trĩ này có thể xuất hiện kèm theo các triệu chứng đặc trưng nêu trên gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt. Nếu xảy ra thường xuyên và không được khắc phục sẽ gây viêm nhiễm và khiến cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA BỆNH TRĨ ĐẾN CUỘC SỐNG NGƯỜI BỆNH

Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, bệnh trĩ sẽ mang đến những nguy hại như sau:

Gây đau đớn cho người bệnh

Không thể phũ nhận được sự đau đớn mà trĩ gây ra cho người bệnh. Mới đầu có thể chỉ là những đau đớn khi đại tiện, nhưng khi trĩ phát triển đặc biệt là khi trĩ sa ra ngoài sẽ gây những cơn đau trầm trọng, ảnh hưởng lớn đến công việc và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt

Trĩ gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt cho người bệnh. Khi xuất hiện búi trĩ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại, ngồi, nằm ngửa … cũng gặp đau đớn, khó khăn. Ảnh hưởng trực tiếp đến công việc hàng ngày, ngại giao tiếp, tự ti trong cuộc sống.


Nguy cơ ung thư trực tràng

Ung thư trực tràng là biến chứng vô cùng nguy hiểm do bệnh trĩ gây ra. Khi có những biểu hiện của bệnh trĩ đầu tiên, người bệnh nên khám và điều trị ngay càng sớm càng tốt. Nếu để bệnh mãn tính, tái phát nhiều lần càng tăng nguy cơ ung thư trực tràng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Gây suy giảm trí nhớ, thiếu máu

Bệnh trĩ với các biểu hiện đi ngoài ra máu khiến người bệnh thường xuyên bị mất máu. Mới đầu có thể là vài giọt máu dính trên giấy vệ sinh, phân, sau khi bệnh phát triển máu có thể chảy thành tia. Tình trạng này kéo dài dẫn đến thiếu máu, gây đau đầu, giảm trí nhớ và thị lực.
Ngoài ra, máu không được lưu thông đều đặn còn dẫn đến bệnh nhân mệt mỏi, căng thẳng, dễ dẫn đến trầm cảm.
Hình ảnh có nội dung gây shock !! Cân nhắc trước khi xem

Các bệnh viêm nhiễm hậu môn

Búi trĩ sa ra ngoài, tạo môi trường ẩm ướt thuận lợi cho vi khuẩn và ký sinh trùng vùng hậu môn phát triển, gây những bệnh viêm nhiễm ở hậu môn, viêm da, ngứa ngáy gây khó chịu cho người bệnh trong sinh hoạt.

Đối với nữ giới, viêm nhiễm hậu môn để lâu ngày sẽ dẫn tới viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.


EmoticonEmoticon